วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แปล มาทิลด้าหนูน้อยมหัศจรรย์( 1.4. ) MATILDA

แปลเรื่อง. มาทิลด้า

ตอนที่. 1 The Reader of Books

หนังสืออยู่ทางโน้นทางด้านล่างของชั้นวาง. มิสเฟลส์ บอกเธอ" เธอต้องการให้ฉันช่วยหาหนังสือเล่มที่ดีๆๆมีรูปภาพเยอะๆมั้ย?"
"ไม่ค่ะขอบคุณมาก" มาทิลด้าตอบ. " ฉันมั่นใจว่าจะสามารถหาได้เองค่ะ"

จากนั้นทุกๆวันในตอนบ่าย ทันทีที่แม่ของเธอได้ออกจากบ้านไปเล่นบิงโก. มาทิลด้าก็จะเดินเตาะแตะๆตรงไปที่ห้องสมุด. การเดินทางไปใช้เวลาเพียงสิบนาที  มันเป็นชั่วโมงที่เต็มไปด้วยความสุขรุ่งโรจน์
โชติช่วงชัชวาล เธอนั่งในมุมที่อบอุ่น ตั้งใจอ่านหนังสือย่างกระหายอ่าน เล่มนี้แล้วก็เล่มนั้น เมื่อเธออ่านหนังสือสำหรับเด็กจนหมดแล้วเธอเริ่มเดินรอบๆๆเพื่อมองหาเล่มใหม่ๆที่น่าสนใจ
    มิสเฟลส์, ซึ่งได้เฝ้ามองมาทิลด้าด้วยความรักและหลงใหลในการรักการอ่านมาเป็นเวลาสองสามสัปดาห์แล้ว,ตอนนี้เธอได้เดินไปหามาทิลด้าและถามว่า " ฉันพอจะช่วยอะไรเธอได้ไหม?"
" หนูกำลังคิดอยู่ว่าจะอ่านเล่มไหนต่อไปดีค่ะ"
" หนูอ่านหนังสือสำหรับเด็กจนหมดแล้วค่ะ"
"เธอหมายถึงเธอได้ดูรูปภาพจนหมดแล้วเหรอ?"
"ใช่แต่หนูก็ได้อ่านหนังสือไปด้วยค่ะ"
มิสเฟลส์มองตำ่ลงมาด้วยความสูงของเธอ ที่ มาทิดล้า. และมาทิลด้าก็หันหลังมามองเธอ
"หนูคิดว่าหนังสือบางเล่มไม่มีอะไรน่าสนใจเลย"
"แต่เล่มอื่นน่าสนใจมาก" หนูชอบ. The Secret Garden.  มากที่สุดในหนังสือทั้งหมด
มันเต็มไปด้วยความลึกลับซับซ้อน. ความลึกลับของห้องภายใต้ประตูที่ปิดไว้และความลึกลับของสวนหลังกำแพง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น