วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แปล. มาทิลด้าหนูน้อยมหัศจรรย์ ( 1.2 ) MATILDA

แปล เรื่อง มาทิลดา

ตอนที่ 1 The Reader of Books. (หนอนหนังสือ)

และกล่าวว่า" จั๊กจั่นใช้เวลา 6 ปีเป็นตัวด้วงอยู่ใต้ดินและไม่เกิน. 6 วันมันจะมีอิสระออกมาสูดอากาศ และรับแสงแดด ลูกชายคุณเด็กชาย วิลเฟรด เขาใช้เวลา 6 ปี เหมือนกับตัวด้วงอาศัยอยู่ในโรงเรียนนี้ และพวกเรายังคงรอ เขาโผล่ออกมาจากการเป็นดักแด้"

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหนูน้อยอสรพิษ อาจจะต่อยฉันก็เป็นได้ถ้าฉันจะพูดว่า " เด็กหญิง เฟียน่า เหมือนภูเขาน้ำแข็งที่สวยงาม, แต่ เธอไม่มีอะไรเลย. เพราะเธอเหมือนสิ่งที่อยู่ใต้ภูเขาน้ำแข็งนั้น" ฉันคิดว่า ฉันอาจจะสนุกไปกับการเขียนผลการเรียนของเด็กๆในชั้นของฉันในช่วงสิ้นเทอม แต่พอแค่นี้แหละเพราะเราต้องดำเนินต่อไป

บางครั้งก็จะมีพ่อแม่ที่คิดตรงกันข้าม ซึ่งไม่เคยแสดงความสนใจลูกๆๆของพวกเขาเลย และนี่เป็นสิ่งที่แย่ไปมากกว่าการหลงใหลลูกๆๆของพวกเขาเสียอีก.  ครอบครัว. วอร์มวู้ดเป็นอย่างนั้น พวกเขามีลูกชาย ชื่อ เด็กชาย ไมเคิล. และลูกสาว ชื่อ มาทิดล้า และพ่อแม่ของ มาทิลด้าไม่ให้ความสนใจมาทิลด้าเลยแม้แต่น้อย. พ่อแม่คิดว่ามาทิลด้าเป็นยังกับสะเก็ดแผล. ซึ่งรอเวลาให้มาถึงเมื่อมันตกสะเก็ดเมื่อไรก็จะจัดการแคะมันออกและดีดทิ้งไปไกลๆ ครอบครัว วอร์มวู้ดได้มีความคิดที่ร้ายกาจ เมื่อถึงเวลาพวกเขาก็จะปล่อยลูกสาวน้อยๆไปยังอีกเมืองหนึ่งหรืออาจจะส่งไปไกลกว่านั้นก็ได้

เป็นเรื่องที่แย่พอแล้วเมื่อผู้ปกครองปฎิบัติกับเด็กๆอย่างกับเป็นสะเก็ดแผลหรือตาปลา. มันแย่ไปกว่านั้นอีกเมื่อเด็กๆมีคำถามและฉันหมายถึงเด็กๆที่มีประสาทไวและฉลาดมากๆ.  เด็กหญิง มาทิดล้า มีทั้งสองอย่างเลย เธอมีความคิดที่แคล่วคล่องว่องไวและเร็วมากๆมีความสามารถในการเรียนรู้ที่เด่นชัดมาก
แต่....พ่อแม่ของเธอนั้นโง่เง่าช่างไม่รู้เลยว่าลูกนั้นเป็นเด็กอัจฉริยะจะเล่าเรื่องจริงให้ฟัง ฉันไม่สงสัยเลย
พ่อแม่ของ มาทิลด้าคงไม่สังเกตอะไรในตัว มาทิลด้าเล้ยถึงแม้เธอจะเดินเข้ามาในบ้านในสภาพแข้งขาหักเดินกระเพลกๆเข้ามาในบ้านก็ตาม

พี่ชายของ มาทิดล้า.  ชื่อ ไมเคิล เป็นเด็กผู้ชายที่ ปกติทั่วไปเหมือนเด็กคนอื่นๆ, แต่ สำหรับน้องสาว
มีบางสิ่งบางอย่างที่จะทำให้คุณตาลุกวาวเลยหล่ะด้วยอายุของเธอนั้นแค่หนึ่งขวบครึ่งเธอสามารถพูดได้อย่างฉะฉานสุดยอดและมีความเข้าใจคำศัพท์ได้ดีและพัฒนาไปได้เรื่อยๆแต่พ่อแม่แทนที่จะปราบปลื้มดีใจแต่กลายเป็นว่าหาว่าลูกสาวพูดมาก หนวกหู รำคาญ และออกคำสั่งด้วยนำ้เสียดุดันโมโห ว่าไม่อยากได้ยินมาทิลด้าพูดอะไรๆๆอีก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น